Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Ảnh kỷ yếu và những trào lưu lạ

Chụp ảnh kỷ yếu từ xưa đến nay là một trong những hoạt động tập thể vô cùng quan trọng đối với học sinh, sinh viên sắp tốt nghiệp. Cùng với trang lưu bút, ảnh kỷ yếu sẽ là những hiện vật lưu giữ kỷ niệm thời cắp sách tới trường. thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ

Đầu tư theo xu hướng
Sớm chủ nhật đầu tháng 11, trời mưa lại thêm chút se lạnh vậy mà lớp 12N1 Trường THPT Việt Đức vẫn cố gắng có mặt đầy đủ, hối hả trang điểm. Em Bùi Ánh Dương, lớp phó học tập tâm sự: “Từ 5 giờ sáng nay mọi người đã tụ tập lại chuẩn bị cùng nhau nhưng vì mưa nên phải bắt ta-xi tới trường rồi mới trang điểm và thay áo dài”. Không phụ lòng mong đợi của cả lớp, sau một tiếng chụp ảnh trong phòng học, gần 10 giờ, trời chuyển trong xanh. Cả lớp reo hò vui sướng, ai cũng cười tươi rạng rỡ. Cả ngày các bạn phải chạy xô liên tục, từ trường học tới Hoàng thành Thăng Long và kết thúc bằng những bức ảnh tinh nghịch khi mọi người tung bột mầu ở công viên Yên Sở.

Ý tưởng cho bộ ảnh kỷ yếu đã được lớp bàn bạc từ cuối hè. Phải mất gần ba tháng trời, sau nhiều lần tham khảo giá tại các studio với nhiều gói chụp khác nhau thì lịch trình mới được quyết định. Để có được một bộ ảnh đẹp và đầy đủ làm kỷ niệm, tập thể lớp 12N1 nhất trí mỗi bạn đóng 400 nghìn đồng bao gồm đầy đủ chi phí thuê ê-kíp chụp, xe cộ đi lại, quần áo, bằng đỏ, hoa, bóng bay và các phụ kiện đi kèm.

Với sự đầu tư bài bản đúng cách, rất nhiều bộ ảnh có xu hướng chung như: tái hiện thời thanh niên xung phong, trở về tuổi thơ với trò chơi dân gian, nam mặc áo vét, nữ áo dài… được cộng đồng tán thưởng. Đơn giản, vì nó thể hiện được sức trẻ, những nét quyến rũ cũng như thái độ tình cảm của các bạn trẻ với quê hương đất nước. in kỷ yếu giá rẻ

“Trước đây, việc bỏ ra nhiều tiền như vậy để chụp ảnh kỷ yếu là điều không ai nghĩ tới. Hồi năm 2009, khi chúng mình tốt nghiệp cấp ba, hầu hết ảnh tốt nghiệp đều được mọi người tự chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số. Riêng một tấm ảnh tập thể lớp để phát cho mỗi người sẽ mời một bác thợ ảnh chụp để có chất lượng tốt hơn. Chụp ảnh kỷ yếu đã trở thành sinh hoạt kết nối bạn bè rất đáng nhớ”, bạn Đào Thùy Linh, hiện đang là nhân viên văn phòng, chia sẻ.

Những năm gần đây, trào lưu phượt kết hợp chụp kỷ yếu ở vùng cao cũng góp phần mở ra một xu hướng mới nhằm tăng tính tập thể một cách thực chất qua chuyến dã ngoại, trở thành một trong những kỷ niệm đẹp thời cắp sách. Cuộc chụp kỷ yếu của các bạn trẻ Trường THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm và THPT Nguyễn Trãi, Hải Dương còn kết hợp cả công việc tình nguyện như dạy học cho trẻ em vùng cao, hỗ trợ người dân sửa sang đường sá hay cải tạo cơ sở vật chất cho những gia đình khó khăn. Bạn Phi Hùng hào hứng kể lại: “Em không nghĩ chỉ hai ngày một đêm mà em đã làm được nhiều việc có ích và thật sự là có nhiều kỷ niệm đáng nhớ đến vậy. Lần đầu tiên đi chơi xa cùng các bạn, lần đầu chụp kỷ yếu cũng là lần đầu làm tình nguyện ở vùng cao sẽ chẳng bao giờ quên được”.

Có nên chạy theo trào lưu?
Những năm gần đây, với nhiều bạn trẻ, bộ ảnh kỷ yếu không chỉ nhằm lưu lại kỷ niệm mà còn là sân chơi để thể hiện sự sáng tạo với ba tiêu chuẩn: “đẹp”, “độc”, “lạ”. Với nhiều lớp học, đầu tư cho bộ ảnh không chỉ tốn thời gian lên ý tưởng mà còn mất công sức tìm tòi chọn lựa ê-kíp chụp với gói dịch vụ đi kèm.

Không những thế, nhiều nhóm bạn còn đầu tư hàng triệu đồng cho những thước phim hoành tráng, được dàn dựng công phu như những MV ca nhạc để lưu giữ hình ảnh tuổi thanh xuân. Với lợi thế chân thật, sống động và ý nghĩa lại đáp ứng được hai yêu cầu khác là “độc” và “chất” khiến việc quay phim dần dần trở thành xu thế mới mà các bạn trẻ lựa chọn. Các gói dịch vụ chụp kỷ yếu kèm quay clíp luôn có giá dao động trong khoảng 20 triệu đồng do chi phí về máy móc, thời gian, công sức và nhất là khâu xử lý hậu kỳ. Thậm chí, nhiều lớp còn lên kế hoạch chụp ảnh ở ngoại ô thành phố hay thuê nguyên một quán cà-phê trên tầng thượng của một tòa cao ốc với giá 5 triệu đồng/ba giờ để làm bối cảnh. Cùng với sự “chịu chơi”, sẵn sàng đầu tư ấy, nhiều tập thể còn nhất trí trích cả quỹ lớp ra để giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn nhằm có được một bộ ảnh ưng ý.thiết kế catalogue đẹp

Có một thực tế là, khi một lớp học gây được chú ý vì vừa mới đăng tải bộ ảnh kỷ yếu độc đáo lên mạng xã hội, ngay tức khắc nhiều lớp khác, ở các địa phương khác học theo, đầu tư thời gian tiền bạc để có những bộ ảnh “hoành tráng”. Thậm chí, để tạo được sự “độc” “lạ”, các bạn còn không ngại hóa thân khá cầu kỳ hay thể hiện những chủ đề có phần kỳ quái. Hình ảnh những cô bé học sinh với gương mặt lem luốc, quần áo rách rưới bẩn thỉu, lê lết ăn xin ngoài phố; ý tưởng xã hội đen với hình ảnh những cậu trai trợn mắt, chĩa súng về phía người đối diện; những cô cậu sinh viên xếp hình chữ “sex” (tình dục)... gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ảnh kỷ yếu là gì? Chụp ảnh kỷ yếu đẹp, độc, ấn tượng!

Chụp ảnh kỷ yếu hay còn gọi là chụp ảnh cuối khóa, chụp ảnh tốt nghiệp là chùm ảnh được các bạn học sinh, sinh viên năm cuối thực hiện nhằm ...