Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Cách làm kỷ yếu cho lớp, cách thiết kế kỷ yếu lớp đẹp nhất

Bạn đang có nhu cầu thiết kế - in kỷ yếu cho lớp nhưng lại gặp khó khăn trong việc thu thập nội dung sao cho chính xác và nhanh chóng, lên thiết kế sao cho đẹp mắt và ý nghĩa cũng như tìm đơn vị in ấn vừa uy tín lại chuyên nghiệp? Bài hướng dẫn cách làm kỷ yếu cho lớp sau đây được đúc kết từ 10 năm kinh nghiệm thiết kế - in ấn kỷ yếu của Công ty cổ phần In Hồng Đăng chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết được những khó khăn trên. thiết kế brochure đẹp

Các làm kỷ yếu cho lớp

Hướng dẫn cách làm kỷ yếu cho lớp chi tiết đầy đủ nhất

Đầu tiên, bạn cần tham khảo bài viết: Kỷ yếu nghĩa là gì? để hiểu được định nghĩa – tác dụng – thành phần của một cuốn kỷ yếu. Và trong nôi dung bài viết này, In Hồng Đăng sẽ đi sâu vào hướng dẫn thiết kế kỷ yếu cho lớp sao cho vừa đẹp, ấn tượng lại có ý nghĩa.


Cách xây dựng nội dung
Trước khi làm kỷ yếu cho lớp thì phải thu thập đầy đủ nội dung và sắp xếp trình bày theo thứ tự sao cho có chủ đề, bố cục rõ ràng, mạch lạc. Bố cục thiết kế chính của kỷ yếu lớp: Trang bìa -> Trang giới thiệu chung quá trình học tập -> Lưu bút-> Thơ, truyện ngắn -> ảnh thành viên, ảnh tập thể -> Chi tiết liên lạc.


Cách lựa chọn hình ảnh kỷ yếu
Hình ảnh đưa vào kỷ yếu cần đảm bảo độ sắc nét cao, sắp xếp ảnh theo thời gian từ cũ tới mới nhất. Cần lựa chọn ảnh tập thể thật đẹp, có cả hình ảnh trường lớp để làm trang bìa. Ảnh của giáo viên và ban cán sự thường được bố trí ở những trang đầu tiên nhằm tôn vinh những người có công lao với lớp. Các ảnh tập thể, ảnh hoạt động của lớp trong suốt quá trình học tập nên ưu tiên sự nhí nhảnh, hồn nhiên, vui tươi nhằm gợi nhớ lại những kỷ niệm vui. Ảnh cá nhân của các thành viên nên chụp chếch góc 30 độ giống như ảnh profile chứ không nên lấy ảnh chụp chính diện như ảnh thẻ. Slogan

Để có được những hình ảnh đẹp, chất lượng cao thì các bạn nên tổ chức một vài buổi chụp ảnh kỷ yếu tại các địa điểm như: Hoàng thành Thăng Long, văn miếu Quốc Tử Giám, công viên Yên Sở,.... với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Mẫu kỷ yếu lớp đẹp
Cần lựa chọn hình ảnh thật kỹ lưỡng trước khi cho vào kỷ yếu lớp

cách làm kỷ yếu cho lớp

Sắp xếp ảnh theo trình tự thời gian khóa học

Cách làm kỷ yếu cho lớp

Tổng hợp hình ảnh hoạt động của lớp kèm lưu bút

hình ảnh kỷ yếu lớp

Lựa chọn hình ảnh nhí nhảnh, hồn nhiên, vui tươi

cách chọn ảnh kỷ yếu lớp

Nên thuê những đơn vị chuyên chụp ảnh kỷ yếu để có được những bức ảnh đẹp và ý nghĩa

Cách chọn màu sắc mang ý nghĩa Thiết kế sales kit bán hàng
Nên chọn một tông màu chủ đạo để tạo sự chuyên nghiệp và đồng bộ cho kỷ yếu. Thông thường, các màu sắc thường tạo các cảm giác và thể hiện nội dung khác nhau. Ví dụ như sau:

Màu đỏ - năng lượng, quyền lực, đam mê, quyến rũ, nhanh, nguy hiểm

Màu xanh dương – đàn ông, tin tưởng, an toàn

Màu vàng - ấm áp, sáng, vui vẻ

Màu xanh lá – tự nhiên, tươi mới, phong phú

Màu hồng – nữ tính, mềm mại, ngọt ngào

Màu trắng – trong sáng, tuổi trẻ

Màu đen – bí ẩn, thanh lịch, tinh tế…


Cách sử dụng font chữ
Chọn font chữ cần phù hợp với nội dung của kỷ yếu và hình ảnh. Ví dụ, một cuốn kỷ yếu về kỷ niệm xx năm thành lập trường sẽ trông đẹp mắt nhất với một font chữ mang hơi hướng cổ điển trong khi một cuốn sách dành cho lớp – khóa học thì phù hợp với kiểu chữ ấn tượng hơn, giống như các kiểu chữ trên các poster vậy. Không nên dùng quá 2 font chữ cho một thiết kế kỷ yếu, như vậy thật thiếu chuyên nghiệp và dễ gây rối mắt.


Lựa chọn loại giấy phù hợp
Loại giấy thường sử dụng để làm kỷ yếu lớp là giấy Couches, bởi đặc điểm bóng, mịn, bắt màu tốt. Nên làm kỷ yếu lớp với giấy Couches định lượng  150gsm  để đảm bảo độ cứng cáp cũng như sự dẻo dai cho cuốn kỷ yếu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng những chất liệu giấy khác như giấy Ford, Bristol, Ivory, thậm chí là giấy Kraft để tạo sự đặc biệt cho cuốn kỷ yếu lớp.



Gia công mỹ thuật tăng giá trị thẩm mỹ
Gia công kỷ yếu lớp bao gồm: gia công bìa và gia công đóng quyển – đây là khâu quan trọng có ảnh hưởng tới sự thành công của một cuốn kỷ yếu.

Gia công bìa kỷ yếu: Thông thường bìa kỷ yếu được gia công cán màng mờ (hoặc bóng) sau đó bồi bìa cứng. Còn các cuốn kỷ yếu cao cấp, yêu cầu thẩm mỹ cao thường được gia công ép kim, ép nhũ, hoặc phủ UV định hình, bồi bìa da, thậm chí là khắc laser 3d chuyên nghiệp.

» Những mẫu bìa kỷ yếu đẹp

Gia công đóng quyển: Thông thường, kỷ yếu được gia công đóng thành quyển bằng phương pháp khâu chỉ, đóng keo gáy. Tuy nhiên để tăng thẩm mỹ cho kỷ yếu lớp, bạn có thể đóng gáy lò xo thành quyển. Làm tờ gấp

Kỷ yếu đóng gáy lò xo
Mẫu kỷ yếu cho lớp đóng gáy lò xo, ép nhữ nhũ vàng sang trọng

Mẫu kỷ yếu cho lớp bìa da chữ nhũ

Mẫu kỷ yếu cho lớp đóng bìa da và ép chữ nhũ vàng đẹp mắt

Làm kỷ yếu cho lớp giá rẻ - uy tín – chuyên nghiệp ở đâu?
Với kinh nghiệm 10 năm thiết kế - in ấn Công ty cổ phần In Hồng Đăng đã làm kỷ yếu lớp cho hơn 1.000 khách hàng lớn nhỏ trên cả nước. Những cuốn kỷ yếu lớp được thiết kế tại In Hồng Đăng luôn có sự sáng tạo, chuyên nghiệp và đẹp mắt. Với hệ thống máy móc nhà xưởng tiên tiến, hiện đại tiêu chuẩn Châu Âu và nguồn giấy nhập trực tiếp, chúng tôi cam kết sản xuất kỷ y

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ảnh kỷ yếu là gì? Chụp ảnh kỷ yếu đẹp, độc, ấn tượng!

Chụp ảnh kỷ yếu hay còn gọi là chụp ảnh cuối khóa, chụp ảnh tốt nghiệp là chùm ảnh được các bạn học sinh, sinh viên năm cuối thực hiện nhằm ...